มีอะไรกินที่แล้วผอม?

มีอะไรกินที่แล้วผอม?

ภาพจาก Canva
1.
[1] คุณอาจประหลาดใจที่รู้ว่าฉันเคยเป็นโค้ชลดน้ำหนัก "แต่ทำไมถึงอ้วนจังวะ" ที่เป็นแบบนี้ "ก็กินตามใจปากไง จะอะไรละ"
[2] เรื่องมันเริ่มต้นขึ้นตอนที่ฉันกำลังรับออเดอร์ของลูกค้ากลุ่มหนึ่ง หลังจากที่เพื่อนของสาวน้อยได้ออเดอร์ อิตตาเลี่ยนโซดา จู่ ๆ ก็มีคำถามจากสาวน้อยที่รูปร่างไม่น้อยถามขึ้น "มีอะไรที่กินแล้วผอมอะเพ่?"
[3] "ลมไงน้อง กินเยอะยังไงก็ไม่อ้วน" "หยอก ๆ มีโปรตีนปั่นแก้วเดียวอิ่ม กินแทนมื้อนั้น ๆ ได้เลย เอาป่าว?" "จริงดิมันไม่แหวะเหรอพี่โปรตีนอะ" 
[4] ความสงสัยของสาวน้อยที่รูปร่างไม่ได้น้อยไปด้วย อยากรู้ว่ารสชาติเป็นยังไง แม้เครื่องดื่มจะราคาสูงกว่าเพื่อนก็ตาม "เอาค่ะ 1 แก้วอร่อย ๆ" พร้อมเดินไปนั่งรอมุมโต๊ะเก้าอี้โซฟาเดี่ยวสีเขียวกับโซฟาเดี่ยวสีชมพูกับเพื่อน
.
2.
[5] เมื่อฉันยกไปเสิร์ฟ "ดื่มให้อร่อยนะคะ" หลังจากสาวน้อยได้ดื่มน้ำโปรตีนปั่นถึงกับ "พี่ค่ะมันอร่อย เหมือนสมู๊ทตี้ผลไม้เลย" "พี่ใส่อะโวคาโด้ กล้วย แอบเปิ้ล สตอเบอรี่ และผงโปรตีนที่ทำจากถั่วเหลืองจ๊ะ" ฉันตอบ "ทำไมกินโปรตีนกินแล้วผอมอะ" สาวน้อยถาม "นั่นซิอยากรู้ด้วย" เพื่อนของสาวน้อยอยากรู้ด้วย
[6] "ประโยชน์ของโปรตีนก็ช่วยทำให้อิ่มนาน ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกเหรอ ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เมื่อเรามีกล้ามเนื้อเยอะก็จะทำให้การเผาผลาญดียิ่งขึ้นไปด้วยจ๊ะ แต่ขึ้นอยู่กับการกินของเราด้วยนะ ว่าทั้งวันเรากินอะไรลงไป" 
[7] "ทำไมพี่รู้อะ?" สาวน้อยสงสัย "เมื่อก่อนพี่เป็นโค้ชลดน้ำหนักจ๊ะ ทำมา 6 ปีกว่า ตอนนี้ถ้าใครยังสนใจก็จะโค้ชให้จ๊ะ" ฉันพูดพร้อมยิ้มสวย ๆ 
[8] "ไม่ต้องสงสัยว่าตอนนี้ทำไมพี่อ้วน" "กินตามใจปากอร่อย ๆ กินบ่อย ๆ ก็อ้วนแบบนี้แหละจ้าาาา" พูดเองชงเองจ๊ะ 
.
3.
[9] หลังจากพูดคุยอย่างออกรสออกชาติ สาวน้อยที่ร่างไม่ได้น้อยก็ตัดสินใจมาดื่มโปรตีนปั่นทุกเย็นแทนอาหารมื้อเย็น และเราก็สัญญากันว่า "เราจะหุ่นดีภายใน 3 เดือนให้ได้" #โฟกัสสิ่งไหนได้สิ่งนั้น เราต้องทำได้
[10] การให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ลูกค้าและการใส่ใจ ถึงลูกค้าจะแค่พูดขึ้นลอย ๆ แบบไม่ได้ต้องการคำตอบอย่างจริงจัง ถ้าเราใส่ใจตอบตรงประเด็นแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ เราก็จะได้ความสัมพันธ์ที่ยาวนาน ไม่ใช่ลูกค้าแค่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป แต่จะได้ลูกค้าตลอดไปกันเลยทีเดียวค่ะ
[11] ส่วนใครที่อยากหุ่นดีก็ลองเอาสูตรนี้ไปทำกินค่ะ รับรองอร่อยฟิน
[12] แล้วคุณละคะกินอะไรแล้วหุ่นดี?

===================

ร้านกาแฟสายเขียว Green House Cafe

#นักเขียนพันธุ์x Day 15/21

แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good

Writer

Juan Ja 


งานเขียนอีบุ๊ค สามารถเข้าไปอุดหนุนพี่จวนจ้าได้ที่นี่ 👇👇👇
Ookbee 👉 https://bit.ly/3nrkza8
Meb 👉 https://bit.ly/3tvgCoI

 พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

นวดหน้าด้วยวิธีธรรมชาติ

ฉันเชื่อว่าทุกคนมีความฝัน