ตั้งใจขายกาแฟเป็นหลักแต่คนรักที่จะกินอาหารมากกว่า

ตั้งใจขายกาแฟเป็นหลักแต่คนรักที่จะกินอาหารมากกว่า

ภาพจาก Canva
1.

[1] เคยไหมคะตั้งใจทำอย่าง แต่ผลลัพธ์ออกมาอีกอย่าง เหมือนอย่างที่ฉันตั้งใจเปิดร้านกาแฟเป็นหลักแต่คนรักที่จะกินอาหารมากกว่า
[2] เรื่องมันเริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ฉันตั้งใจเปิดร้านกาแฟ และเอาอาหารมาเสริมนิดหน่อย เผื่อมีใครหิวก็ฝากท้องกับทางร้านได้ จึงเปิดเป็น Coffee & Restaurant โดยยึดขายน้ำเป็นหลัก
[3] หลังจากเปิดร้านกาแฟมาซักพัก ฉันคาดเดาว่าเมนูน้ำต้องขายดีแน่ แต่ผิดคาดค่ะ เมนูอาหารกลับมาแรงแซงทางโค้ง คนที่มากิน เมื่อกลับไป ถึงกับต้องกลับมาใหม่ บางคนโทรมาสั่งอาหารให้ไปส่งถึงที่เลย "บางอย่างอาจทำให้ผิดหวัง แต่บางครั้งบางอย่างอาจทำให้ดีขึ้น" "เหมือนเช่นผิดคาดว่าเมนูน้ำว่าจะขายดี อยู่ ๆ อาหารนี่ซิขายดีกว่า"
.
2.
[4] ฉันไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแค่สงสัยว่าทำไม อาหารถึงขายดีกว่าเมนูน้ำ 
[5] แน่นอนว่าอาหารที่ฉันทำขายหากินยากในอำเภอที่ฉันอาศัยอยู่ และราคาที่ทุกคนสามารถซื้อกินได้ และรสชาติอร่อย เลยทำให้มีการซื้อซ้ำ และแวะมากินบ่อย อาหารที่ฉันทำขายก็คือ ทาโก้ เคบั๊บ ผักโขมอบชีส ลาซานญ่า ขนมปังปิ้ง ฮันนี่โทส แฟรนด์ฟราย โรตี พิชซ่าญี่ปุ่น 
[6] ส่วนเมนูน้ำมี 39 เมนู แน่นอนราคาถูกกว่าร้านอื่นเพราะฉันเอาพื้นที่ในบ้านขายนั่นเอง ไม่ต้องเสียค่าเช่า
[7] และตอนนี้รู้เลยว่าขายอาหารแซงขายน้ำไปแล้ว "เราจะรู้รสชาติ ก็ตอนที่ได้กินมันนั่นเอง"
[8] ทุกครั้งที่ขายได้ไม่ว่าจะเป็นเมนูน้ำหรือเมนูอาหารฉันรู้สึกดีใจทุกครั้งที่ได้ขาย "สิ่งที่อยู่ตรงหน้า มีค่ามากกว่าสิ่งที่คิดไว้" 
[9] แม้จะผิดคาดว่าจะขายน้ำดีกว่าขายอาหารก็ตาม "เกินคาดในสิ่งไม่ได้คิด แต่ไม่ผิดหวังในสิ่งที่คิดไว้"  
.
3.
[10] หลังจากรู้แล้วว่าอาหารแซงเครื่องดื่มไปแล้ว ถึงจะเหนื่อยเพิ่มขึ้น เพราะทำอาหารมีหลายขั้นตอนในการทำมากว่าเมนูน้ำ "แต่มันก็สนุกและสุขใจ"
[11] จากโฟกัสเป้าหมายคือร้านกาแฟมากกว่าอาหาร แต่เชื่อเถอะถึงผลลัพธ์จะออกมาว่าอาหารขายดีกว่า ก็ไม่ได้ทำให้ฉันหยุดโฟกัสร้านกาแฟ แต่เพียงแค่เรามีเป้าหมายเพิ่มขึ้นนั่นเอง นั่นก็คือ รักษาและพัฒนาอาหารให้อร่อยและถูกปากลูกค้าตลอดไป
[12] เคยไหมคะคิดอย่างได้อีกอย่าง? "สิ่งที่คิดไว้อาจไม่ได้ดั่งใจ แต่ใครจะรู้ว่าสิ่งที่ไม่ได้คิด จะทำให้ผิดคาดดีกว่าเดิม" คุณว่าจริงไหม????? 

===================

ร้านกาแฟสายเขียว Green House Cafe

#นักเขียนพันธุ์x Day 9/21

แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good

Writer

Juan Ja 


งานเขียนอีบุ๊ค สามารถเข้าไปอุดหนุนพี่จวนจ้าได้ที่นี่ 👇👇👇
Ookbee 👉 https://bit.ly/3nrkza8
Meb 👉 https://bit.ly/3tvgCoI

 พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

นวดหน้าด้วยวิธีธรรมชาติ

ฉันเชื่อว่าทุกคนมีความฝัน