กว่าจะเป็นผู้หญิงสายฝอ ตอนที่ 5 เริ่มชีวิตใหม่ออฟฟิศใหม่

 กว่าจะเป็นผู้หญิงสายฝอ ตอนที่ 5 เริ่มชีวิตใหม่ออฟฟิศใหม่

เมื่อถึงเวลาไปทำงานในออฟฟิศใหม่ จากที่เคยเรียกเจ้านายว่าคุณราซ คุณเชค ที่ออฟฟิศใหม่เรียกเจ้านายว่านายห้าง 

บรรยากาศทางออฟฟิศเก่า พนักงานส่วนใหญ่จะใช้ภาษาอังกฤษค่อนข้างเยอะ ส่วนออฟฟิศใหม่ไม่ต้องใช้ภาษาอังกฤษเลย เพราะนายห้างพูดภาษาไทยได้ สะดวกสบายไปคนละแบบ

เห็นห้องทำงานออฟฟิศใหม่ครั้งแรก ก็จะมีเพื่อนร่วมงานมานั่ง 1 คน คือ น้อง Designer 

เจอกันครั้งแรกกับน้อง Designer น้องคุยเก่งเป็นกันเองมาก ทำให้พี่จวนจ้า(Juan Ja)เข้าไปทำงานได้อย่างสบายใจ เพื่อนร่วมงานแผนกอื่น ๆ ก็น่ารักเช่นเดียวกัน ทุกคนเป็นกันเองดี

Cr.Pixabay

นายห้างที่นี่ใจดี ทำงานแบบไม่เร่งงาน สามารถทำไปได้เรื่อย ๆ แต่จะมีเปลี่ยนไซส์การทำจิวเวลรี่ให้เหมาะกับงานช่างที่เอาไปทำต่อจากพี่จวนจ้า(Juan Ja) ซึ่งช่างแต่ละที่ทำงานก็ไม่เหมือนกัน ปรับจูนกันพอสมควร

ทำงานออฟฟิศใหม่ได้รับการตอบรับที่ดีมาก เป็นกันเองดีตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปทำงาน มีความอบอุ่นดีเวลานั่งทำงาน

อีกอย่างที่ออฟฟิศใหม่สามารถเอาของกินเข้าไปกินในออฟฟิศระหว่างทำงานได้ ต่างจากที่เก่าห้ามนำอะไรเข้าไปกินในออฟฟิศเวลางาน นอกเสียจากกาแฟ หรือเครื่องดื่มนั่นเอง

นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นทำให้พี่จวนจ้าน้ำหนักขึ้นเอา หรือที่เราเรียกว่าอ้วนนั่นเอง ยิ่งแถวที่ทำงานมีอาหารและของกินที่น่ากินมากมาย ไม่ต้องบรรยายเลยค่ะ อร่อยทุกอย่าง กินทุกอย่าง จะไม่ให้อ้วนได้ไงค่ะ

พี่จวนจ้า(Juan Ja)ไม่ค่อยชอบให้ตัวเองว่าง หลังจากเลิกงานแล้ว พี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็รับงานนอกมาทำด้วย หรือที่เราเรียกกันว่า Freelance นั่นเอง ทำให้เวลาว่างไม่มีเวลาไปคิดเรื่องอื่นให้รกสมอง คลายเครียดไปอีกแบบ 

แต่บางครั้งก็ยังทำให้เราคิดถึงเรื่องในอดีต ถึงแม้ว่าเวลานี้เรื่องสามีเก่ามันผ่านไป 4-5 ปีแล้ว แต่พี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็ยังไม่ได้หย่าให้สามีเก่า ณ.ตอนนั้นยังคงเก็บทะเบียนสมรสอยู่ ตอนนั้นแค่คิดว่าไม่อยากให้ทางสามีเก่าสมหวังในชีวิตอย่างง่าย ๆ 

พี่จวนจ้า(Juan Ja)ยังมีความคิดในแง่ไม่ดีบ้างตามปุถุชนคนธรรมดา ที่คิดว่ายังไม่อยากให้ทางสามีเก่าที่ทำร้ายจิตใจเรา สมหวังในชีวิตคู่ไปอย่างง่าย ๆ 

ทั้ง ๆ ที่จริงเขารักคนใหม่ไปแล้ว เขามีความสุขของเขาไปแล้ว มีแต่พี่จวนจ้า(Juan Ja)คนเดียวเท่านั้นที่ยังไม่มีความสุขอย่างแท้จริง 

ถ้าเราเข้าใจชีวิต ณ.ตอนนั้นคงไม่ถือทะเบียนสมรสมาถึง 9 ปีแน่นอน แต่อย่างที่ว่า ถ้าเราไม่เจอเองเราไม่มีทางรู้จักความทุกข์ที่แท้จริง และคงไม่รู้จักคำว่า "เมื่อมีรัก ก็มีหมดรักกันได้" 

พี่จวนจ้า(Juan Ja)ไม่โทษว่าใครถูกใครผิดในเรื่องความรัก ถ้าไม่มีวันนั้น คงไม่มีวันนี้

แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇


ความคิดเห็น

  1. ที่ทำงานใหม่ดีจังค่ะเอาของกินเข้าไปกินได้ สนุกกับการกินและงานเลยใช่ไหมคะพี่จวน

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

นวดหน้าด้วยวิธีธรรมชาติ

ฉันเชื่อว่าทุกคนมีความฝัน