เมื่อฉันอยากหุ่นดี ตอนที่ 4 ความเครียด

 เมื่อฉันอยากหุ่นดี ตอนที่ 4 ความเครียด

วันนี้ตื่นเช้ามาโทรวีดีโอคอลกับสามี วันนี้คุยกับนางไม่ค่อยจะเข้าใจกัน จนคุณสามีบอกว่าให้พี่จวนจ้า(Juan Ja)อารมณ์ดีก่อนค่อยโทรคุย

Cr.Pixabay

หลังจากวางสายไปแล้วพี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็ไปกินข้าวบ้านแม่ วันนี้แม่ไม่อยู่บ้านพี่จวนจ้า(Juan Ja)เลยลงมือทำกับข้าวกินเองแบบง่าย ๆ นั่นก็คือไข่ดาว แต่แทนที่พี่จวนจ้า(Juan Ja)จะดาวไข่ด้วยน้ำมัน พี่จวนจ้า(Juan Ja)เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นน้ำแทน ก็เลยกลายเป็นไข่ดาวน้ำ วันนี้เลยได้กินข้าวไข่ดาวน้ำซะเลย เหยาะซอสฝาเขียวโรยพริกป่น แค่นี้ก็อร่อยแล้วค่ะ

จากนั้นก็กลับมาบ้าน ทำความสะอาดบ้าน ถือเป็นการออกกำลังกายไปอีกแบบ แล้วอาบน้ำมานั่งอ่านหนังสือ วันนี้ไม่มีไอเดียเขียนบทความ สืบเนื่องจากคุยกับสามีไม่เข้าใจกันนั่นเอง

สาย ๆ ก็เดินไปบ้านแม่ เห็นแม่อบกล้วย ของโปรดพี่จวนจ้า(Juan Ja)เลย หยิบมากินลูกเดียวไม่เคยพอ มีแถมมาอีก 3 ลูกอืมค่อยยังชั่วฟิน หายเครียดหน่อย

กลับมาบ้านก็มานั่งอ่านบทความของเพื่อน ๆ นั่งฆ่าเวลาไปเรื่อย ๆ ตั้งใจจะเขียนบทความก็ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน มันไม่มีอารมณ์เขียนจริง ๆ 

เดินไปบ้านแม่อีกรอบ ไปทำข้าวผัดกินเพราะมันเที่ยงพอดี จริง ๆ แล้วหาเรื่องกินนั่นเอง เมื่อกินข้าวเที่ยงเสร็จก็คิดได้ว่า นี่ฉันกำลังกู้ร่างให้หุ่นดีเหมือนเดิมนะ จวนจ้า(Juan Ja)เธอจะเป็นแบบนี้ไม่ได้ ต้องกินอย่างมีสติซิ

แล้วพี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็กลับบ้านมานั่งอ่านหนังสือ ใจก็อยากโทรไปหาสามี แต่ใจหนึ่งก็ยังรู้สึกขุ่นเคืองใจไม่หาย



บ่าย 3 โมงน้องในหมู่บ้านก็เอาพิชซ่าเวียดนามมาส่ง (พี่จวนจ้า(Juan Ja)ออเดอร์ไว้ตั้งแต่เมื่อวาน) เห็นพิชซ่าเวียดนามก็หิวอีกแล้วค่ะ น่าตาพิชซ่าเวียดนามมันน่ากินมาก จัดการกินซะเลย

หลังจากกินพิชซ่าเวียดนามเสร็จ ก็ได้เวลาเรียนเขียน Ebook ระหว่างนั่งเรียนก็มีโทรศัพท์จากเคอรี่โทรมาว่ามีพัสดุมาส่ง เรียนไปเดินไปดูเคอรี่เป็นระยะว่ามาถึงยัง เพราะพี่จวนจ้า(Juan Ja)รอ Notebook ที่สั่งไว้ตั้งแต่ 5 วันที่แล้ว พัสดุเพิ่งมาถึง

หลังจากเรียนเสร็จ สามีก็วีดิโอคอลมา พูดว่ารอพี่จวนจ้า(Juan Ja)โทรหาทำไมไม่โทร พี่จวนจ้า(Juan Ja)เลยบอกนางไปว่า รอนางโทรมาไง หลังจากนั้นก็ปรับความเข้าใจคุยกันดีเหมือนเดิม

อยู่ไกลกันก็มีบ้างที่จะไม่เข้าใจกัน หนักนิดเบาหน่อยก็ให้อภัยกัน จากนั้นพี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็เดินออกกำลังกายหน้าบ้าน 20 นาที

สรุปวันนี้ถึงจะเครียดแค่ไหนก็ไม่หลุดโปรแกรมกู้ร่างไปไกล ยังพอมีสติอยู่บ้าง

แล้วเพื่อน ๆ ละคะเวลาเครียดชอบแก้ความเครียดด้วยการกินมั้ยค่ะ?

"บันทึกปฎิบัติการลดหุ่น “ 17 พฤจิกายน 2564

แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

นวดหน้าด้วยวิธีธรรมชาติ

ฉันเชื่อว่าทุกคนมีความฝัน