เมื่อฉันอยากหุ่นดี ตอนที่ 2 เริ่มวางแผน

 เมื่อฉันอยากหุ่นดี ตอนที่ 2 เริ่มวางแผน

หลังจากตัดสินใจเปลี่ยนแปลงรูปร่างตัวเองให้กลับมาหุ่นดีเหมือนเดิม 

สิ่งแรกที่ต้องทำคือวางแผนการลดหุ่นคือ 

1. จากที่กินเยอะจนจุกก็ปรับเปลี่ยนการกินใหม่ และกระชับมื้อให้สั้นลง จากที่เคยกินข้าวเย็นตอนหกโมงเย็นก็เปลี่ยนใหม่ เป็นกินตอนบ่ายสามโมง

2. ดื่มน้ำให้เยอะขึ้น

3. ออกกำลังกายเบา ๆ ด้วยการเดินหน้าบ้านตอนเช้ากับตอนเย็น

ที่คิดได้ตอนนี้มีแค่นี้ค่ะ ค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนไปค่ะไม่หักโหม

วันนี้เมื่อตื่นเช้าขึ้นมา ก็ดื่มกาแฟดำก่อนเลยค่ะ จากนั้นก็เดินหน้าบ้าน 15 นาที แล้วก็ไปรีดเสื้อให้ลูกชายไปโรงเรียน

จากการที่วางแผนลดหุ่น เนื่องจากพี่จวนจ้าฝากท้องไว้กับแม่ ฉะนั้นจะเลือกเมนูไม่ค่อยได้ แต่จะเลือกกินเสียมากกว่า

เมนูมื้อเช้าของวันนี้ ก็คือ ไข่เจียว น้ำพริกปลาจ่อม ปลาทอด พี่จวนจ้าเน้นกินโปรตีนเพื่อจะได้ไม่หิวในมื้อถัดไป


มาดูมื้อเที่ยงกันบ้างค่ะ ไปเดินดูห้องครัวว่ามีอะไรพอทำกินบ้าง พี่จวนจ้า(Juan Ja)เลือกไข่ค่ะ เพราะทำง่าย พี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็จัดการตั้งกะทะทาน้ำมันลงกะทะ เน้นนะคะทาน้ำมันลงกะทะไม่ใช่เทน้ำมันลงกะทะ จากนั้นก็ทุบกระเทียมลงไปเจียว แล้วก็เคาะไข่ไป 3 ฟอง เมนูง่าย ๆ ของพี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็เป็นอันเสร็จสิ้น อ้อแล้วก็ราดน้ำพริกปลาจ่อมลงไปบนไข่เจียว อืม! อร่อยมากค่ะ


จากนั้นพี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็จัดบ้าน จัดโต๊ะคอมพิวเตอร์ จัดโซฟา เข้ามุมใหม่ ถือเป็นการออกกำลังกายไปด้วย อยู่เฉย ๆ ไม่ขยับตัวมันก็เบิร์นน้อย ยิ่งอายุหลักสี่อย่างพี่จวนจ้า(Juan Ja)แล้วก็ระบบเผาผลาญทำงานน้อยลง ต้องขยับตัวบ่อยขึ้น

ช่วงบ่ายสามโมง ซึ่งพี่จวนจ้า(Juan Ja)กำหนดให้เป็นมื้อสุดท้าย พี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็เลือกที่จะกินผลไม้ค่ะ ผลไม้ที่เลือกกินในวันนี้ก็คือ ลูกพลับกับแอปเปิล อย่างละลูก ที่มื้อเย็นเลือกที่จะกินผลไม้เพราะอยากงดกินแป้งในมื้อเย็นนั่นเอง


หลังจากกินมื้อเย็นเสร็จ ก็นั่งเขียนบทความใน BD และใน Blog จากนั้นเพื่อนของพี่จวนจ้า(Juan Ja)นัดคุยกันทางซูมช่วง 16.30 น. คุยกับจนถึงหกโมงเย็นกันเลย 

เมื่อคุยเสร็จข้างนอกก็มืดแล้ว แต่สิ่งที่พี่จวนจ้า(Juan Ja)วางแผนไว้ต้องเป็นไปตามนั้น นั่นก็คือการเดินออกกำลังกายหน้าบ้าน วันนี้เดินเบา ๆ ไป 15 นาที แล้วก็มายืดเหยียดบิดลำตัวอีก 10 นาที

การวางแผนที่จะทำอะไรทำให้เรา ไม่หลุดโฟกัสไปเยอะ ถามว่ามีหิวบ้างมั้ย ก็มีค่ะช่วงหกโมงเย็น สิ่งที่พี่จวนจ้า(Juan Ja)แก้ก็คือกินไข่ขาวไป 1 ฟอง อิ่มเลยค่ะ แล้วคอยดูว่าวิธีนี้จะลดหุ่นได้ดีแค่ไหน คอยติดตามตอนต่อไปนะคะ

"บันทึกปฎิบัติการลดหุ่น “ 15 พฤจิกายน 2564

แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

นวดหน้าด้วยวิธีธรรมชาติ

ฉันเชื่อว่าทุกคนมีความฝัน