your drawing is awesome เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 19

 

your drawing is awesome เรื่องเล่าเมียฝรั่งตอนที่ 19

 วันนี้ตื่นเช้าขึ้นมา รู้สึกว่าอยากไปเรียนวาดรูปกับ อ.เอ้ ที่ตัวจังหวัด แต่จะไปยังไงเพราะพี่จวนจ้า(Juan Ja)ขับรถไม่ค่อยเก่ง นั่งคิดไปก็คิดว่าจะคุยกับคุณเดวิดให้ส่งไปเรียนซะหน่อย ไม่รู้นางจะยอมไปส่งมั้ย ระหว่างนั่งรอคุณเดวิดตื่น ก็ไปชงกาแฟดำมานั่งดื่มรอเวลานางตื่น

Good morning เสียงคุณเดวิดทักมาทุกเช้า เย้ตื่นซะทีได้คุยเรื่องที่จะไปตัวจังหวัดแล้ว พี่จวนจ้า(Juan Ja)บอกนางเรื่องให้พาไปในตัวจังหวัดนางก็ไม่อิดออดแต่อย่างใด

ระหว่างขับรถไปตัวจังหวัดก็ได้แวะกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดระหว่างทาง เจ้านี้ถ้าใครผ่านไปผ่านมาต้องแวะชิม นอกจากรสชาติอร่อยถูกปากแล้วราคายังถูกใจด้วยค่ะ พี่จวนจ้า(Juan Ja)ลืมถ่ายรูปมาให้ดูงั้นดูภาพประกอบที่พี่จวนจ้า(Juan Ja)หามาก่อนนะคะ


Cr.Pixabay

หลังจากกินก๋วยเตี๋ยวกันอิ่มแล้ว ก็มุ่งหน้าเข้าตัวจังหวัดกัน วันนี้ฝนตกตลอดทางกว่าจะถึงตัวจังหวัดก็ใช้เวลา 1 ชั่วโมงโดยประมาณ ดูจากแผนที่ที่ อ.เอ้ ให้มาไม่ยากที่จะหาสตูดิโอของอาจารย์เลย เมื่อถึงสตูดิโอของอาจารย์เอ้ก็รีบวิ่งเข้าไปเลย ที่วิ่งเพราะฝนตกหนักมากค่ะ ส่วนคุณเดวิดนางอยากรอในรถ

เมื่อเข้าไปในสตูดิโอ สตูดิโอตกแต่งได้น่ารักมากค่ะ โปร่งโล่ง มีมุมให้เด็ก ๆ ได้เล่นกันด้วยค่ะ ส่วนใหญ่แล้วจะมีเด็ก ๆ มาเรียนมากกว่า พี่จวนจ้า(Juan Ja)เป็นเด็กโข่งมาเรียนคนเดียวค่ะ

วันนี้เด็ก ๆ ไม่มาเรียนกันเพราะฝนตกหนักมาก มีพี่จวนจ้า(Juan Ja)มาเรียนอยู่คนเดียว สบายเลยค่ะอาจารย์สอนเราคนเดียวไปเลย

 อ.เอ้ ถามว่าอยากวาดรูปอะไร ก็บอกอาจารย์ไปว่าอยากวาดรูปคนให้เป็นการ์ตูน อาจารย์ให้เอารูปที่อยากวาดมาวาด พี่จวนจ้า(Juan Ja)เลยเอารูปแม่พี่จวนจ้าออกมา ปรากฏว่ารูปแม่ของพี่จวนจ้าไม่ชัด ก็เลยเปลี่ยนเป็นรูปคุณเดวิดแทน ในใจคิดว่ายากเกินไปมั้ยเรา จะวาดได้มั้ย แต่เมื่อ อ.เอ้ สอน และได้ลงมือทำ เห้ย! ทำไมมันง่ายขนาดนี้ อ. เอ้ ได้แนะนำการสังเกตุรูปที่จะเอามาวาด โอ้ยมันสนุกมันเพลินมาก 

หลังจากวาดรูปเสร็จ ก็อยากวาดต่อ ก็มันเพลินไม่รู้ตัวสักนิดเลยว่าเวลาเดินไป 2 ชั่วโมงแล้ว อ.เอ้ บอกวันนี้เอาแค่นี้ก่อน จากนั้นก็ให้รูปที่พี่จวนจ้า(Juan Ja)วาดเอากลับบ้านไปด้วย และพี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็ได้ชำระค่าเรียน 20 ครั้งเป็นเงิน 2,990 บาท แต่ครั้งนี้ อ.เอ้ไม่ได้คิดค่าเรียน เป็นการเทสต์มือไปก่อน

ฝนหยุดตกเมื่อไหร่ไม่รู้ตัว เรียนเพลินมาก พี่จวนจ้า(Juan Ja)มาถึงรถพร้อมโชว์รูปให้คุณเดวิดดู นางยิ้มใหญ่บอกว่าสุดยอด your drawing is awesome มาดูรูปที่พี่จวนจ้า(Juan Ja)วาดกันค่ะ


 


พี่จวนจ้า(Juan Ja)วาดได้หน้าเด็กกว่าตัวจริงอีกนะเนี่ย วาดแล้วเจ้าตัวชอบถือว่าผ่าน หลังจากนั้นก็พากันไปซื้อเบอเกอร์กลับไปกินที่บ้านกัน รอเบอเกอร์นานมากจนคุณเดวิดบ่นว่า Why so long? ทำไมนานจัง? ร้านนี้เบอเกอร์อร่อยมาก คนมากินกันเยอะเลยใช้เวลานานกว่าจะได้ เกือบ 1 ชั่วโมงเราก็ได้เบอเกอร์กันแล้วค่ะ ได้เวลากลับบ้านกัน

ฝนตกตลอดทางระหว่างกลับบ้าน กลับถึงบ้านแวะบ้านแม่ก่อนเจอแม่อยู่บ้านคนเดียว ลูกชายพี่จวนจ้า(Juan Ja)และพี่สาวน้องสาวพี่จวนจ้า(Juan Ja)พากันไปซื้อรองเท้ากัน จากนั้นก็ให้เบอเกอร์แม่ไว้กินมื้อเย็น

บ้านพี่จวนจ้า(Juan Ja)อยู่ในรั้วเดียวกันกับบ้านแม่ค่ะ เดินไปมาหาสู่ดูแลกันง่าย เมื่อถึงบ้านพี่จวนจ้า(Juan Ja)ก็รีบอาบน้ำให้เสร็จเลย จากนั้นก็ได้เวลาหม่ำเบอเกอร์แสนอร่อยแล้วค่ะ อืมฟินมาก

คืนนี้นั่งดูทีวีกับคุณเดวิด นางถึงกับถามไม่ทำงานเหรอ you not work today? พี่จวนจ้า(Juan Ja)ตอบนางไปว่า I have a little headache ฉันปวดหัวนิดหน่อย หลังจากนั่งดูทีวีได้ไม่นานก็ขอตัวคุณเดวิดไปนอนก่อน เพราะรู้สึกไม่สบายตัว สำหรับคืนนี้ good night ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

  "บันทึกความทรงจำในวันดี ๆ “ 16 ตุลาคม 2564

แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇


ความคิดเห็น

  1. รูปวาดน่ารักมาก อยากเรียนบ้างเลยค่ัืะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มาค่ะพี่ส้มจี๊ดมาวาดด้วยกันค่ะ

      ลบ
  2. ชอบกินจนอยากขายเองแล้วค่ะ เล็กต้มยำ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

นวดหน้าด้วยวิธีธรรมชาติ

ฉันเชื่อว่าทุกคนมีความฝัน