อยากสำเร็จในชีวิตให้ทำแบบนี้


อยากสำเร็จในชีวิตให้ทำแบบนี้

มีหลายคนมากที่อยากประสบความสำเร็จ แต่ไม่รู้จะจัดการกับชีวิตยังไง หรือไม่รู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง และบางคนอาจสำเร็จเรื่องงาน แต่ดันมาล้มเหลวเรื่องครอบครัว วันนี้เรามาดูกันค่ะ ว่าเราจะสำเร็จในชีวิตต้องทำยังไง


เครดิตภาพจาก Pixabay

1. หาตัวตนให้เจอ ดูว่าเราถนัดสิ่งไหน ชอบอะไร  เมื่อเรารู้เราก็เรียนรู้ ฝึกฝนทำมันทุกวันอย่างสม่ำเสมอ การที่เราหาตัวตนเราเจอ จะทำให้เราทำมันอย่างไม่มีเบื่อ และสนุกที่จะทำมัน 


เครดิตภาพจาก Pixabay

2. จัดตารางชีวิต มันก็ดีที่คุณตั้งใจลงมือทำอะไรให้สำเร็จ แต่คุณต้องเรียนรู้การจัดการตารางชีวิตด้วย ไม่ใช่เอาแค่เรื่องงานเพียงอย่างเดียว บางครั้งเราทำงานอย่างบ้าคลั่ง จนทำให้เราลืมความสำคัญของชีวิตคนรอบข้างไป จัดตารางชีวิตเลยค่ะว่าตื่นมาเราทำอะไรบ้าง ตอนไหนทำงาน ตอนไหนดูแลคนข้าง ๆ ตัวเรา งานก็สำคัญ คนในครอบครัวก็สำคัญเช่นเดียวกันค่ะ จัดสรรเวลาให้ถูกนะคะ จัดการชีวิตให้บาลานซ์ค่ะ 

เครดิตภาพจาก Pixabay

3. ลงมือทำอย่างบ้าคลั่ง เมื่อเราค้นพบตัวตน และจัดการตารางชีวิตได้แล้ว เราก็ลงมือทำอย่างบ้าคลั่งไปเลยค่ะ ทำอย่างที่เราคิดว่าเราทำเต็มที่กับมัน ทำให้สนุก ทำให้ฟินไปเลยค่ะ 

เครดิตภาพจาก Pixabay

4. ทำอย่างสม่ำเสมอ ทำอย่างมืออาชีพ ข้อนี้สำคัญมากนะคะ ไม่ใช่ว่าวันนี้มีอารมณ์ทำก็ทำ วันนี้ไม่มีอารมณ์ก็ไม่ทำ มืออาชีพจะลงมือทำทั้ง ๆ ที่ไม่มีอารมณ์ ส่วนมือสมัครเล่นจะทำตามอารมณ์ของตัวเองเป็นหลัก 

เครดิตภาพจาก Pixabay

5. ให้รางวัลกับชีวิต เมื่อเราลงมือทำจะมีความสำเร็จเล็ก ๆ น้อย ๆ ระหว่างทาง ก็ให้รางวัลกับชีวิตบ้าง เช่น กินอาหารมื้อพิเศษ หรือทริปสั้น ๆ ไปสูดอากาศบริสุทธิ์เป็นต้น ทำให้เราได้เติมพลัง ได้ชาร์ทแบตเตอรี่ในตัวให้เต็ม จะได้มีพลังมีแรงในการทำงานให้สำเร็จตามเป้าหมายต่อไป

หวังว่าบทความนี้ จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยกับผู้อ่านนะคะ พี่จวนจ้า(Juan Ja)เป็นกำลังใจให้ทุกคนประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน และสุขภาพดีนะคะ 

แล้วพบกันบทความหน้าค่ะ สำหรับบทความนี้พี่จวนจ้า(Juan Ja)ไปก่อนค่าาา บั๊บบาย

Juan Ja feel so good 

Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇




ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

นวดหน้าด้วยวิธีธรรมชาติ

ฉันเชื่อว่าทุกคนมีความฝัน