กะเพราหมูสับทำกินเองประหยัดง่าย ๆ

 

กะเพราหมูสับทำกินเองประหยัดง่าย ๆ 

เวลาไปตามร้านอาหารตามสั่ง เมนูอันดับต้น ๆ ที่สั่งคงหนีไม่พ้นผัดกะเพรา เพราะรสชาติที่จัดจ้านและกลมกล่อมของมันทำให้เป็นอันดับต้น ๆ ที่ทุกคนชื่นชอบที่จะสั่งมากินกัน




วันนี้พี่จวนจ้า(Juan Ja)ชวนเข้าครัวด้วยเมนูนี้ กะเพราหมูสับทำกินเองง่าย ๆ อร่อยแถมประหยัดงบได้อีก ก่อนอื่นพี่จวนจ้า(Juan Ja)ไปซื้อหมูสับมาราคา 60 บาท ซื้อหอมใหญ่ 20 บาท ได้ 3 หัวเชียวนะ ส่วนกะเพราะที่บ้านปลูก พริกจากที่บ้านปลูกอีกเช่นกัน หมูสับพี่จวนจ้า(Juan Ja)แบ่งไว้ทำมื้ออื่นด้วยนะคะ แบ่งไว้ 3 ส่วน ตกลงได้เอาหมูสับมาราคา 20 บาท ส่วนหอมใหญ่ใช้ครึ่งหัวราคาก็ตก 3.50 บาท สรุปมื้อนี้ทำกินเอง หมดไป 23.50 บาท




ส่วนวิธีทำก็ง่ายแสนง่าย หั่นหอมใหญ่เป็นชิ้นเล็ก ๆ ทุบกระเทียมและพริกแดงสด ใครจะตำก็ได้นะคะเอาที่สะดวก 

จากนั้นตั้งกะทะใส่น้ำมันนิดเดียวพอค่ะเอาแค่พอผัดหอมใหญ่กระเทียมพริกให้มันหอมเฉย ๆ ไม่ต้องใส่เยอะค่ะ เพื่อสุขภาพของเรา 

จากนั้นก็ใส่หัวหอมหั่น กระเทียมทุบ พริกแดงสดทุบ ลงไปผัดพร้อมกัน รอจนหัวหอมใสนะคะ 

จากนั้นก็ใส่หมูสับลงไปผัด ผัดให้สุกแล้วปรุงรสด้วยซอสหอยนางรม ซอสปรุงรส 

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนขี้เกียจออกไปซื้อซอสปรุงรสพี่จวนจ้า(Juan Ja)แนะนำสั่งซื้อได้ที่ shopee ได้ค่ะ เพียงกดลิ้งก์ได้ที่นี่ น้ำตาลนิดหน่อย ผัดให้เข้ากันเติมน้ำเปล่านิดหน่อยเพื่อให้มีน้ำคลุกคลิก จากนั้นใส่กะเพราเป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ


มื้อนี้อิ่มจุก ๆ ไป 2 คนกันเลยค่ะ กินกัน 2 คน ราคา 23.50 บาท เป็นอะไรที่ประหยัดมาก แถมดีต่อสุขภาพด้วยค่ะ เพราะเราทำกินเองเราไม่ต้องใส่ผงชูรส แถมความสะอาดเราก็รับประกันว่าเราทำสะอาดชัวร์ พี่จวนจ้า(Juan Ja)เชิญชวนให้มาทำกับข้าวกินเองค่ะ เหมาะกับยุคเศรษฐกิจแบบนี้ค่ะ ประหยัดถูกสุขลักษณะ

แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปนะคะ

Juan Ja feel so good

Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

นวดหน้าด้วยวิธีธรรมชาติ

ฉันเชื่อว่าทุกคนมีความฝัน